Banner quảng cáo

Bạn có thể đặt banner quảng cáo ở đây nếu muốn. www.itviet360.com
BÀI VIẾT MỚI

Chủ Nhật, 5 tháng 7, 2015

Chữa nổi mề đay mẩn ngứa bằng lá khế ngọt

Khế ngọt - nhắc tới cái tên đã đủ để làm ai đó thèm rồi. Quả khế ngọt không những ngon mà còn có giá trị dinh dưỡng khá tốt. Nhưng hôm nay, blog gì cũng hay không phải nói tới công dụng của quả khế ngọt mà lại nói đến tác dụng của lá khế ngọt trong việc chữa mề đay mẩn ngứa.
Cây khế có tên khác là ngũ liễm tử, ngũ lăng tử. Khế là cây gỗ thường xanh cao tới 10-12m. Lá kép lông chim, mỏng hình trái xoan nhọn. Cụm hoa ngắn, thành chùm xim, ở nách các lá, màu hồng hay tím. Quả to, tiết diệt hình ngôi sao 5 múi. Mùa hoa tháng 4 – 8, quả tháng 10 – 12.
Mề đay (còn gọi là bệnh mày đay) là một bệnh dị ứng gặp khá phổ biến. Bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi, không phân biệt giới, vùng, miền. Bệnh mề đay không phải là bệnh truyền nhiễm, tuy vậy bệnh hay tái phát, nhất là lúc thời tiết chuyển mùa. Và thường được cho là dị ứng, nổi mẩn ngứa rất khó chịu. Tình trạng bệnh kéo dài và để lại hậu quả cho làn da nếu chúng ta không chữa trị kịp thời.

Chữa bệnh nổi mề đay bằng là khế ngọt

Trong dân gian còn có những bài thuốc đơn giản mà an toàn giúp trị dứt mề đay như sau:
Dùng lá khế tươi: Lấy một nắm lá khế tươi, bỏ vào chảo rang cho héo. Canh đến khi lá vẫn còn nóng ở nhiệt độ vừa phải (tránh nóng quá gây bỏng), dùng để chà xát lên những vùng da bị ngứa, mề đay sẽ lặn dần và bạn sẽ không còn ngứa nữa. Lặp lại vài lần cho đến khi khỏi hẳn thì thôi.

Giới thiệu: ""

Là một người yêu thích viết Blog và muốn tổng hợp những thông tin, kiến thức hay chọn lọc để chia sẻ với bạn đọc. Bạn đọc thấy hay thì Like và chia sẻ. Nội dung mong nhận được đóng góp và bình luận từ các bạn. Xin cảm ơn!
 
Copyright © 2013 Gì cũng hay / Shared by: IT Việt 360
Design by FBTemplates | Distributed by Kaizentemplate.